The 5-Second Trick For นครปฐม

Wiki Article

เที่ยวนครปฐม แวะพักที่ สวนสามพรานมนต์ เสน่ห์ริมแม่น้ำกับวิถีความเป็นไทยที่ดีต่อใจสุดๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศนอนค้างสักคืน ขอแนะนำ “สวนสามพราน” ยกให้เป็นที่พักที่ดีที่สุด ย่านสามพรานเลยจ้า ที่พักริมแม่น้ำท่าจีน ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยสุดๆในโค้งน้ำ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ สายน้ำ ต้นไม้ วิถีชีวิตชุมชน นอกจากได้มาพักผ่อนหย่อนขาริมน้ำได้ด้วยนะ ทางรีสอร์ทมีความสะอาดสะอ้านมากๆ การตกแต่งมีกลิ่นอายความเป็นไทย ลงตัวละมุนมากๆ แถมภายในยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ร่วมสนุกกันด้วยนะ ตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าเป็นทั้ง ที่พักนครปฐม และ ที่เที่ยวนครปฐม ที่ดีอีกหนึ่งแห่งเลยจ้า

แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว รูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระราชวังขึ้นที่ตำบลสนามจันทร์เป็นที่เสด็จแปรพระราชฐาน และโปรดเกล้าฯ ให้ตัดถนนเพิ่มขึ้นอีกหลายสาย ให้สร้างสะพานใหญ่ข้ามคลองเจดีย์บูชาขึ้น ทรงพระราชทานนามว่า สะพานเจริญศรัทธา ต่อมาให้เปลี่ยนชื่อเมือง นครชัยศรี เป็น นครปฐม แต่ชื่อมณฑลยังคงเรียกว่า มณฑลนครชัยศรี อยู่ จนกระทั่งยุบเลิกในสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปัจจุบันนครชัยศรีมีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งขึ้นอยู่กับจังหวัดนครปฐม

คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ติดริมน้ำนครชัยศรี แถมทำเลยังดีสามารถเดินไปช้อป ชิม ชิลต่อที่ตลาดน้ำลำพญาที่อยู่ติดกันได้เลย จุดเด่นของร้านนี้คือเบาะบีนแบ็คที่ตั้งอยู่กลางสนามหญ้าสีเขียว แม้ช่วงฤดูฝนทางร้านจะปิดโซนนี้ชั่วคราว แต่ก็สามารถไปถ่ายรูปกับพร็อบเก๋ๆ อย่างร่มสีสันสดใสที่แขวนเรียงรายอยู่ในสวนแทนได้

ซูเปอร์มาร์เกตกล้วยไม้ แอร์ออร์คิด

เมืองนครปฐมเดิมตั้งอยู่ริมทะเล และเป็นศูนย์กลางการค้าและการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองแห่งหนึ่ง จึงมีชนชาติต่าง ๆ อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมาเกิดภาวะแห้งแล้ง เพราะกระแสน้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองเปลี่ยนทิศทางไป ประชาชนจึงอพยพไปตั้งหลักแหล่งอยู่ริมแม่น้ำบริเวณใกล้เคียง และสร้างเมืองใหม่ขึ้นชื่อว่า “นครชัยศรี” หรือ “ศิริชัย” เมืองนครปฐมจึงถูกปล่อยทิ้งร้างนับแต่นั้นมาเป็นเวลาหลายร้อยปี

more info ใครชอบต้นไม้สวยๆ มารวมตัวกันตรงนี้จ้า แอร์ ออร์คิดส์ สถานที่ท่องเที่ยวนครปฐม แหล่งรวมดอกไม้สวยงาม กลิ่นหอบอบอวนทั่วทั้งบริเวณ อีกหนึ่ง ที่เที่ยวนครปฐม ที่สายแต่งบ้านไม่ควรพลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต กล้วยไม้ แอร์ ออร์คิดส์ ที่เดียวครบเลยเพราะที่นี่ เป็นแหล่งรวมกล้วยไม้นานาพันธุ์ สวยงามหลากสี ให้ได้เดินชมความสวยงาม และซื้อกลับบ้านไปปลูก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย อีกทั้งยังมีชุดอุปกรณ์การปลูกกล้วยไม้ที่ซื้อไปทำเอง ที่บ้านได้อีกด้วย ดอกไม้มีให้เลือกเยอะมาก สวยงามทั้งนั้นเลย ใครมาต้องมีติดไม้ติดมือกลับไปแทบทุกราย เพราะทนความสวยงามไม่ไหว ฮ่าๆๆ

รีวิวและภาพเพิ่มเติม คลิ๊ก ยีญวน กลิ่นสวนไอดิน 

ที่อยู่ : วัดลำพญา ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

คาเฟ่ที่มีพื้นที่กว้างขวางและร่มรื่นที่สุดเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีบรรยากาศริมน้ำ พร้อมต้นไม้สูงใหญ่รายล้อม นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายตั้งแต่สมัย จ.

ตัวร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก นั่งรถตุ๊ก ๆ มาแปปเดียวก็ถึง

นอกจากนี้ยังมีการค้นพบโบราณวัตถุมากมาย เช่น ธรรมจักรศิลา พระพุทธรูปสำริด ระฆังหิน ลายปูนปั้นประดับศาสนาสถาน และอื่นๆ ค่ะ

 พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย หรือ หอภาพยนตร์ เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในประเทศไทย ที่เก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของวงการภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันค่ะ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านภาพยนตร์ให้สาธารณชนได้เรียนรู้ และศึกษา ซึ่งจะมีการจัดฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ของหอภาพยนตร์ การแสดงนิทรรศการ การบรรยาย การอบรมต่างๆ เรื่องราวความเป็นมาของภาพยนตร์ไทย ใครที่สนใจแวะไปเที่ยวชมนิทรรศการกันได้ค่ะ

ซากุระเมืองไทย! ถนนชมพูพันธ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน จ.นครปฐม

Report this wiki page